Tổng hợp các bài thuốc chữa suy thận bằng thuốc nam theo Đông y

85 / 100

Thận là một trong những cơ quan quan trọng của cơ thể. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau nhất mà thận có thể gặp phải những tổn thương và suy yếu. Vậy làm thế nào để có thể phục hồi chức năng và giúp cho thận luôn hoạt động khỏe mạnh nhất. Hãy cùng tìm hiểu thêm qua các cách chữa suy thận bằng thuốc nam mà chúng tôi chia sẻ sau đây.

Suy thận là một căn bệnh nguy hiểm và cần được điều trị kịp thời

Chữa suy thận bằng thuốc nam với cây mã đề
Chữa suy thận bằng thuốc nam với cây mã đề

Trong cơ thể của mỗi người sẽ có hai quả thận, mỗi quả có kích thước bằng nắm tay. Công việc chính của hai quả thận này đó chính là lọc máu n. Chúng loại bỏ chất thải và nước thừa và biến chúng thành nước tiểu. Chúng cũng hoạt động để đảm bảo được sự cân bằng các chất hóa học trong cơ thể, giúp kiểm soát huyết áp và tạo ra các hormone.

Tuy nhiên, thận cũng rất dễ mắc bệnh và bị suy yếu. Và chứng suy thận là một trong số đó, điều này có nghĩa là thận của bạn bị tổn thương và không thể lọc máu như bình thường. Dần dần có thể khiến chất thải tích tụ trong cơ thể bạn. Nó cũng có thể gây ra các vấn đề khác có thể gây hại cho sức khỏe. Bệnh tiểu đường và huyết áp cao là những nguyên nhân phổ biến nhất làm tổn thương thận.

Tổn thương thận xảy ra từ từ trong nhiều năm. Nhiều người không có bất kỳ triệu chứng nào cho đến khi bệnh trở nên nặng hơn. Xét nghiệm máu và nước tiểu là cách duy nhất để biết bạn có bị bệnh thận hay không.

Các phương pháp điều trị không thể chữa khỏi hoàn toàn, nhưng chúng có thể làm chậm bệnh phát triển và giúp lấy lại tình trạng sức khoẻ tốt nhất. Bên cạnh các phương pháp trị liệu tây y thì điều trị suy thận mãn tính bằng thuốc nam cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm.

Cách chữa suy thận bằng thuốc nam có mang lại hiệu quả hay không?

Điều trị bệnh suy thận bằng thuốc nam từ lâu đã được xem là một trong những phương pháp điều trị phổ biến. Đặc biệt là việc sử dụng các bài thuốc chữa suy thận mạn bằng thuốc nam cũng đã cho thấy những công dụng rất tốt. Do đó, đây hoà toàn là một phương pháp điều trị mà bạn nên cân nhắc.

Điều trị bệnh suy thận bằng thuốc nam từ lâu đã được xem là một trong những phương pháp điều trị phổ biến
Điều trị bệnh suy thận bằng thuốc nam từ lâu đã được xem là một trong những phương pháp điều trị phổ biến

Độ an toàn cao của việc chữa suy tuyến thượng thận bằng thuốc nam

Những bài thuốc nam chữa suy thận là những bài thuốc đã được lưu truyền lâu đời trong dân gian. Chúng xuất hiện cả trước khi những phương pháp điều trị tây y ra đời. Mỗi loại thảo dược đều là những vị thuốc quý, với nhiều công dụng và hơn hết là rất an toàn cho sức khỏe người dùng. Đặc biệt là công hiệu của chúng cũng đã được chứng minh và thường không gây nên bất cứ tác dụng phụ nào.

Hạn chế được tình trạng lạm dụng thuốc

Nếu việc điều trị sử dụng các loại thuốc kê đơn có thể dẫn đến tình trạng lạm dụng thuốc thì ở cách chữa bệnh suy thận bằng thuốc nam điều này có thể được hạn chế. Người bệnh cũng sẽ không phải đối mặt với các tình trạng nhờn thuốc hay kháng thuốc. Thay vào đó, những thảo dược này sẽ có thể ngày càng ngấm sâu vào bên trong cơ thể. Giúp điều trị dứt điểm các bệnh lý và phục hồi thận nhanh chóng hơn.

Các bài thuốc nam chữa suy thận dễ kiếm và dễ sử dụng

Những thảo dược được dùng ở đây đều rất quen thuộc. Đặc biệt là có thể tự trồng hoặc dễ dàng mua tại các cửa hàng thuốc đông y. Ngoài ra, hương vị thảo dược cũng rất dễ chịu và có thể bào chế theo nhiều cách khác nhau. Nói một cách cụ thể hơn đó là bất cứ ai cũng có thể sử dụng những bài thuốc nam chữa suy thận mà không cần lo lắng về giá cả và cách dùng phức tạp.

Những thảo dược được dùng trị suy thận đều rất quen thuộc. Đặc biệt là có thể tự trồng hoặc dễ dàng mua tại các cửa hàng thuốc đông y
Những thảo dược được dùng trị suy thận đều rất quen thuộc. Đặc biệt là có thể tự trồng hoặc dễ dàng mua tại các cửa hàng thuốc đông y

Hỗ trợ tăng cường sức khỏe tốt hơn

Không chỉ hỗ trợ điều trị chứng suy thận và những tổn thương trong cơ thể. Những bài thuốc này còn được xem là thần dược trong việc phục hồi sức khoẻ. Các dưỡng chất này có thể là nguồn bổ sung thiết yếu để các cơ quan khác trong cơ thể để chúng hoạt động tốt hơn. Ngoài ra, một số loại thảo dược còn giúp bổ trí huyết, thanh nhiệt và rất tốt cho các bệnh liên quan đến xương khớp, tim mạch,…

Để đạt được những công hiệu tốt nhất, người dùng thuốc nam cần phải kiên trì. Nhiều bài thuốc có thể kéo dài hàng tháng và tốc độ cải thiện bệnh tình có thể khá chậm. Tuy nhiên, cách điều trị bệnh suy thận bằng thuốc nam vẫn luôn được đánh giá rất cao. Vì tình trạng bệnh có thể được cải thiện theo hướng tích cực hơn.

Hướng dẫn cách chữa bệnh suy thận bằng thuốc nam

Có rất nhiều loại thảo dược đã được chứng minh có khả năng cải thiện sức khỏe của thận. Và dưới đây là những bài thuốc chữa suy thận hay mà bạn không nên bỏ lỡ. Tham khảo cách dùng và kết hợp dược liệu để lựa chọn được những bài thuốc phù hợp giúp điều trị bệnh và giúp thận ngày càng khỏe mạnh.

Chữa suy thận bằng thuốc nam với đậu đen
Chữa suy thận bằng thuốc nam với đậu đen

Chữa suy thận bằng thuốc nam với đậu đen

Đậu đen không chỉ là một trong những loại hạt được sử dụng phổ biến. Mà bên cạnh đó chúng còn được biết đến với rất nhiều công dụng trong y học. Đặc biệt là giúp lợi tiểu và thanh nhiệt cơ thể rất tốt. Người ta cũng tìm thấy rất nhiều dưỡng chất có trong loại đậu này, vụ thể là phenylalanine, methionine, lysine và tryptophan.

Những dưỡng chất trên được chứng minh là rất hiệu quả trong điều trị và phục hồi chức năng thận, đặc biệt là đối với các bệnh nhân suy thận. Bài thuốc chữa suy thận sử dụng đậu đen là rất đa dạng và bạn hoàn toàn có thể áp dụng chúng như sau:

  • Uống thay nước hàng ngày: đối với công thức này thì có thể chuẩn bị một lượng đậu đen khô vừa phải. Số lượng có thể tùy chỉnh, nhưng tốt nhất là nên nằm trong khoảng 20g đến 40g. Sau đó chỉ việc đun sôi với nước và uống mỗi ngày.
  • Kết hợp đậu đen với rễ cây cỏ tranh: đối với công thức này thì có thể áp dụng theo tỷ lệ 1: 5. Tức là 15g rễ cỏ tranh và 100g đậu đen. Sau đó, rửa sạch nguyên liệu và nấu chung với nước để uống hàng ngày. Bài thuốc này rất công hiệu trong điều trị phù thũng do suy thận.
  • Công thức cuối cùng là một món ngon bổ dưỡng kết hợp đậu đen và cá nhét. Có thể hấp hoặc hầm chung cá với đậu đen, sau đó nêm nếm với gia vị vừa dùng và sử dụng trong các bữa ăn hàng ngày.

Chữa suy thận bằng thuốc nam với râu ngô

Râu ngô không chỉ có vị thanh ngọt mà chúng còn được xem là dược liệu tốt trong điều trị các bệnh lý liên quan đến thận. Nhiều người cũng dùng râu ngô trong các bài thuốc nam giúp lợi tiểu và điều trị các bệnh liên quan đến đường tiết niệu. Tuy nhiên, ở đây để giúp hỗ trợ điều trị chứng suy thận thì nên cân nhắc đến cách chữa suy thận bằng thuốc dân gian sau:

Bài thuốc 1

Đối với các chứng thận yếu và viêm bàng quang thì nên sử dụng các dược liệu sau

  • Râu ngô: 100g
  • Ý dĩ: 50g
  • Sài đất: 40g
  • Rau má: 50g
  • Cây mã đề: 50g

Đem rửa sạch những nguyên liệu trên sau đó săc chung với một lượng nước vừa phải. Sắc đến khi nước còn hơn phân nửa thì tắt bếp và chia đều để uống trong ngày. Cố gắng duy trì liều lượng uống phù hợp để cải thiện tình trạng bệnh lý.

Râu ngô không chỉ có vị thanh ngọt mà chúng còn được xem là dược liệu tốt trong điều trị các bệnh lý liên quan đến thận
Râu ngô không chỉ có vị thanh ngọt mà chúng còn được xem là dược liệu tốt trong điều trị các bệnh lý liên quan đến thận

Bài thuốc 2

Đối với các chứng suy thận nghiêm trọng dẫn đến phù nề thì có thể kết hợp râu ngô với các dược liệu sau:

  • Râu ngô: 30g
  • Hạt cây tía tô: 10g
  • Bạch mao căn: 50g

Sau khi chuẩn bị xong thì tiến hàng sắc ở lửa nhỏ với lượng nước thích hợp. Sau đó, chia đều thành 2 phần và uống trong ngày.

Bài thuốc 3

Râu ngô có thể sử dụng để làm trà uống hàng ngày nếu bạn muốn thanh lọc cơ thể và phục hồi chức năng thận. Với mỗi bình trà 1,5 lít thì có thể sử dụng chung với 100g râu ngô. Đun sôi và uống thay nước lọc hàng ngày.

Xem thêm: Top 10 thuốc tiểu đường tốt nhất hiện nay mà bạn nên biết.

Chữa suy thận bằng thuốc nam với từ thục địa

Từ thục địa cũng được xem là một trong các bài thuốc chữa suy thận được nhiều người sử dụng. Loại dược liệu này có rất nhiều dưỡng chất quý và có thể giúp các cơ quan thận phục hồi nhanh chóng. Và để sử dụng từ thục địa thì hãy cân nhắc một trong hai bài thuốc sau đây:

Các loại dược liệu này có rất nhiều dưỡng chất quý và có thể giúp các cơ quan thận phục hồi nhanh chóng
Các loại dược liệu này có rất nhiều dưỡng chất quý và có thể giúp các cơ quan thận phục hồi nhanh chóng
  • Kết hợp các dược liệu bao gồm sơn thù, thỏ ty tử, nhục quế và đương quy mỗi loại 8g. Sau đó cho thêm lộc giác giao (12g), kỷ tử(10g), thục địa (16g), và đỗ trọng (12g). Đem tất cả dược liệu được chuẩn bị sắc chung với nước và uống mỗi ngày. Cố gắng duy trì các thang thuốc đều đặn trong khoảng ít nhất là 3 tháng để đạt được hiệu quả tốt nhất.
  • Đối với bài thuốc nam chữa suy thận tiếp theo thì sẽ sử dụng những dược liệu sau: sơn thù, hoài sơn mỗi loại 12g, cộng với phụ tử chế, xa tiền tử, đan bì, trạch tả, ngưu tất mỗi loại 8g sau đó kết hợp với 16g thục địa và 4g quế nhục. Đem sắc chung với nước để ở lửa nhỏ sau đó dùng trong ngày.

Chữa suy thận bằng thuốc nam với cây nổ

Cây nổ hay còn được biết đến với cái tên phèn đen là một trong những dược liệu điều trị bệnh thận rất tốt. Đặc biệt cây nổ còn tích hợp nhiều dưỡng chất kháng khuẩn , trị thương và phục hồi chức năng thận. Do đó, khi chữa bệnh thận bằng thuốc nam thì không nên bỏ qua loại dược liệu này.

Đây là một trong những dược liệu điều trị bệnh thận rất tốt. Đặc biệt cây nổ còn tích hợp nhiều dưỡng chất kháng khuẩn , trị thương và phục hồi chức năng thận
Đây là một trong những dược liệu điều trị bệnh thận rất tốt. Đặc biệt cây nổ còn tích hợp nhiều dưỡng chất kháng khuẩn , trị thương và phục hồi chức năng thận

Bài thuốc 1

Đối với bài thuốc này hãy sử dụng 20g dược liệu mỗi loại sau:

  • Cây nổ
  • Cây muối
  • Cây mực
  • Cây quýt gai

Lưu ý chọn dược liệu khô sau đó hạ thổ sao vàng trước khi đun sôi với 1,2 lít nước. Giữ lửa nhỏ và sắc cho đến khi lượng nước còn lại khoảng 200ml thì tắt bếp và chia đều thành 3 phần để uống trong ngày.

Bài thuốc 2

Sử dụng dược liệu cây nổ khô khoảng 20g, sau đó rửa sạch và nấu chung với nước để uống thay trà. Trà cây nổ sẽ rất tốt trong điều trị các chứng suy thận, nhất là khi nguyên nhân ở đây là do căn bệnh tiểu đường gây nên.

Bài thuốc 3

Bài thuốc tiếp theo cũng rất công dụng trong điều trị chứng suy thận. Trước tiên hãy chuẩn bị các vị thuốc sau:

  • Cây nổ: 20g
  • Kim tiền thảo: 20g
  • Dứa dại: 15g
  • Rễ cỏ tranh: 15g

Những dược liệu này nên được rửa sạch và sắc chung với khoảng 1,5 lít nước. Lưu ý là sắc cho đến khi lượng nước bên trong còn khoảng  một nửa so với ban đầu thì tiến hành tắt bếp. Sau đó chia thành nhiều phần và uống trong ngày. Việc kết hợp với các dược liệu này sẽ giúp trị sỏi thận rất tốt. Nhất là sỏi bàng quang gây nên suy thận.

Xem thêm: Bài thuốc dân gian chữa viêm hang vị dạ dày.

Chữa suy thận bằng thuốc nam với nhân sâm

Nhân sâm là một trong những dược liệu quý. Chúng có rất nhiều công dụng đối với sức khoẻ, nhất là trong việc duy trì một cơ thể khỏe mạnh. Mặc dù nhân sâm được bán với mức giá khá cao so với các dược liệu tự nhiên khác. Tuy nhiên, công hiệu mà chúng mang lại cũng rất lớn. Đối với bài thuốc nam này thì nên chuẩn bị kết hợp với nhiều dược liệu khác. Cụ thể như sau:

  • Nhân sâm: 50g
  • Nhung hươu: 50g
  • Quy bản: 300g
  • Thục địa: 300g
  • Tử hà xa: 250g
  • Dâm dương hoắc: 100g
  • Đỗ trọng: 200g
  • Hà thủ ô chế: 200g

Sau khi chuẩn bị xong thì rửa sạch sau đó sấy khô. Ở đây, các dược liệu nên được tán thành bột mịn để dễ uống. Và mỗi lần uống có thể sử dụng khoảng 5g, khuấy đều với nước ấm và uống 2 lần/ ngày.

Chữa suy thận bằng thuốc nam với cây mã đề

Chữa suy thận bằng thuốc nam với cây mã đề
Chữa suy thận bằng thuốc nam với cây mã đề

Mã đề là một trong những dược liệu lợi tiểu hàng đầu. Chúng thường được kết hợp chung với râu ngô để giúp điều trị rất nhiều bệnh lý liên quan đến đường tiết niệu. Ngoài ra, mã đề còn có công dụng mát gan và giúp giải động rất tốt. Vậy nên chúng cũng được xem là một trong những bài thuốc trị chứng suy thận rất tốt.

Đối với mã đề, chỉ cần sử dụng chúng nấu chung với nước để uống ngày ngày. Càng duy trì uống đều đặn thì sẽ càng mang đến hiệu quả cao. Mã đề cũng có vị thanh ngọt nên người lớn hay trẻ nhỏ đều có thể sử dụng loại dược liệu này.

Chữa suy thận bằng thuốc nam với cà gai leo

Cà gai leo thường được dùng làm thuốc, tuy nhiên vì những đặc tính dược liệu rất tốt. Cây cà gai leo cũng được tin dùng trong điều trị các bệnh lý liên quan đến thận. Tuy nhiên, nên sử dụng và mua cà tươi sau đó về tự sấy khô để làm trà nhằm đảm bảo chất lượng tốt nhất. Hoặc tìm đến những địa chỉ uy tín để mua các sản phẩm dược liệu từ cây cà gai leo.

Sau khi rửa sạch và sấy khô thì có thể nấu chung với nước để làm trà uống hàng ngày. Sau một thời gian sử dụng bạn sẽ nhận thấy được công hiệu rất tốt của loại trà này.

Chữa suy thận bằng thuốc nam cây xạ đen

Nếu bạn đang điều trị suy thận bằng thuốc nam thì cũng nên cân nhắc đến cây xạ đen
Nếu bạn đang điều trị suy thận bằng thuốc nam thì cũng nên cân nhắc đến cây xạ đen

Nếu bạn đang điều trị suy thận bằng thuốc nam thì cũng nên cân nhắc đến cây xạ đen. Chúng thường biết đến với nhiều tên gọi khác nhau, chẳng hạn như bách giải, vạn hoa hay đồng triều. Dù là với tên gọi nào thì xạ đen cũng được đánh giá rất cao bởi tính dược liệu của chúng. Giúp giải độc và bồi bổ chức năng thận. Đặc biệt là trong điều trị suy thận.

Để có được công hiệu tốt nhất thì nên kết hợp xạ đen với kim ngân hoa, sau đó sắc chung với nước để làm trà. Mỗi ngày nên sử dụng khoảng 30g dược liệu, chia đều cho cả hai.

Chữa suy thận bằng thuốc nam với bồ công anh

Bồ công anh là dược liệu rất dễ được tìm thấy trong tự nhiên. Không chỉ chứa nhiều khoáng chất và vitamin quan trọng. Mà bên cạnh đó, bồ công anh còn được xem là thần dược trong việc điều trị và phục hồi thận hư.

Ngoài ra, chúng còn có khả năng giải độc thận, lợi tiểu. Đồng thời, giúp điều trị và cản trở quá trình hình thành sỏi thận. Để sử dụng loại dược liệu này, tốt nhất nên kết hợp với nhiều vị thuốc khác, theo tỷ lệ như sau:

  • Bồ công anh: 40g
  • Hoạt hạch: 30g
  • Hạt dành dành: 15g

Sau đó, sắc chung với lượng nước vừa phải và uống mỗi ngày.

Tham khảo: Bài thuốc dân gian chữa tiểu đường – Đơn giản mà hiệu quả không ngờ.

Chữa suy thận bằng thuốc nam với cây an xoa

Để phát huy hết công dụng của loại dược liệu này, bạn có thể sắc cây an xoa chung với nước và uống mỗi ngày.
Để phát huy hết công dụng của loại dược liệu này, bạn có thể sắc cây an xoa chung với nước và uống mỗi ngày.

Một loại dược liệu rất tốt trong điều trị chứng suy thận mà bạn nên cân nhắc dùng đó chính là cây an xoa. Loài cây này còn được biết đến với tên gọi thâu dâu kén lông. Chúng có vị cay và mùi thơm cũng rất đặc trưng, bên cạnh đó còn là vị thuốc quý trong điều trị các bệnh lý liên quan đến gan và thận.

Đặc biệt là phải kể đến Alcaloid và Flavonoid. Đây là những hoạt chất được chứng minh là có tác dụng trong quá trình điều trị các bệnh suy thận ở người. Và để phát huy hết công dụng của loại dược liệu này, bạn có thể sắc cây an xoa chung với nước và uống mỗi ngày.

Chữa suy thận bằng thuốc nam với cây cỏ mực

Cỏ mực là một vị thuốc rất quen thuộc. Khi trị suy thận bằng thuốc nam, nhiều người vẫn tin tưởng lựa chọn cây cỏ mực. Không chỉ có tác dụng thanh nhiệt cơ thể, mà cây cỏ mực cũng giúp bồi bổ thận. Nhất là khi thận đang bị tổn thương và suy yếu.

Chỉ cần giã nhỏ cỏ mực với gừng và đường trắng để uống mỗi ngày là có thể giúp bảo vệ chức năng của thận. Bên cạnh đó, nên duy trì sử dụng đúng liều và đều đặn để đạt được kết quả tốt nhất. Mỗi ngày nên dùng khoảng 30g hỗn hợp dược liệu trên, có thể cô thành những viên nhỏ để dễ uống hơn.

Một vài lưu ý khi chữa suy thận bằng thuốc nam

Không sử dụng dược liệu không rõ nguồn gốc hoặc kết hợp chúng một cách tuỳ tiện. Nên chọn những nguồn cung uy tín và đảm bảo chất lượng
Không sử dụng dược liệu không rõ nguồn gốc hoặc kết hợp chúng một cách tuỳ tiện. Nên chọn những nguồn cung uy tín và đảm bảo chất lượng

Thuốc nam đã được chứng minh là có hiệu quả trong điều trị rất nhiều bệnh lý, bao gồm cả suy thận. Tuy nhiên, việc sử dụng đúng và đúng liệu lượng nên được ưu tiên hàng đầu. Ngoài ra, trong quá trình điều trị bệnh suy thận bằng thuốc nam thì cũng nên lưu ý đến những vấn đề sau đây:

  • Không nên điều trị thận trong giai đoạn suy thận cấp vì sẽ rất nguy hiểm. Tốt nhất, chỉ nên sử dụng các bài thuốc nam khi thận đã ổn định hơn.
  • Nếu đang kết hợp sử dụng với các đơn thuốc có kê đơn thì nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi kết hợp chung với các bài thuốc nam. Tốt nhất, nên có được xác nhận đồng ý của bác sĩ điều trị.
  • Không sử dụng dược liệu không rõ nguồn gốc hoặc kết hợp chúng một cách tuỳ tiện. Nên chọn những nguồn cung uy tín và đảm bảo chất lượng. Đồng thời, tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ đông y để có được những bài thuốc hữu hiệu nhất.
  • Nếu tình trạng bệnh không cải thiện hoặc có dấu hiệu trầm trọng hơn thì nên ngưng sử dụng thuốc. Đồng thời, kiểm tra lại tình trạng chức năng thận và tìm kiếm các phương pháp trị liệu phù hợp hơn.
  • Trong quá trình sử dụng thuốc nên kết hợp với một chế độ ăn uống khoa học và đủ dưỡng chất. Tuyệt đối không nên hút thuốc hoặc sử dụng bia rượu.
  • Sỏi thận là một trong những nguyên nhân dẫn đến suy thận. Vì vậy, ngay từ khi phát hiện sỏi, bạn cần có biện pháp điều trị dứt điểm bằng các bài thuốc trị sỏi thận hoặc tiến hành phẫu thuật. Ngăn chặn sỏi thận là một trong những cách phòng ngừa suy thận tốt nhất.

Một vài giải pháp hữu ích giúp tăng cường chức năng thận theo Đông y

Bên cạnh cách chữa suy thận bằng thuốc nam, bạn cũng nên lưu ý đến những vấn đề sau đây:

  • Theo đông y, thận và bàng quang được coi là nhạy cảm với lạnh, vì vậy hãy trải thảm trong thời tiết lạnh và đặc biệt cẩn thận để tránh để lưng dưới của bạn bị lạnh
  • Khi cần, hãy giữ ấm hệ thống tạng thận – kinh lạc bằng cách chườm một chai nước nóng hoặc túi chườm nóng vào vùng lưng dưới
  • Giữ đủ nước cho cơ thể bằng cách uống nhiều nước, nhưng hạn chế rượu, nước ngọt và cà phê
Khi cần, hãy giữ ấm hệ thống tạng thận - kinh lạc bằng cách chườm một chai nước nóng hoặc túi chườm nóng vào vùng lưng dưới
Khi cần, hãy giữ ấm hệ thống tạng thận – kinh lạc bằng cách chườm một chai nước nóng hoặc túi chườm nóng vào vùng lưng dưới
  • Một chút muối được coi là có lợi cho thận trong y học. Nhưng đừng lạm dụng – bạn chỉ cần một lượng nhỏ vừa đủ.
  • Kinh mạch-tạng thận theo y học dân gian có liên quan đến màu đen và thực phẩm màu xanh đen được cho là tăng cường và nuôi dưỡng thận. Vậy nên, có thể cân nhắc sử dụng cà tím, hạt vừng đen, đậu đen, mộc nhĩ, mận và rong biển trong chế độ ăn uống của bạn.
  • Các loại thực phẩm khác theo đông y được coi là bổ dưỡng cho thận bao gồm quả óc chó, quả sung, nho khô, gạo lứt và các loại ngũ cốc nguyên hạt khác.

Chế độ dinh dưỡng thích hợp cho những người mắc chứng suy thận

Khi thận của bạn không hoạt động tốt như bình thường, chất thải và chất lỏng sẽ tích tụ trong cơ thể bạn. Theo thời gian, chất thải và chất lỏng dư thừa có thể gây ra các vấn đề về tim, xương và sức khỏe khác. Việc bổ sung thực phẩm chữa suy thận có thể giúp ngăn chất thải và chất lỏng tích tụ và gây ra các vấn đề.

Hạn chế các thực phẩm chứa nhiều Kali, photpho và chất lỏng

Ăn gì chữa suy thận? Chế độ dinh dưỡng tùy thuộc vào giai đoạn bệnh thận của bạn. Trong giai đoạn đầu của bệnh thận, bạn có thể có ít hoặc không giới hạn những gì bạn ăn và uống. Khi bệnh thận của bạn trở nên tồi tệ hơn, bác sĩ có thể khuyên bạn nên hạn chế:

Ít natri hơn trong chế độ ăn uống của bạn sẽ giúp giảm huyết áp và giảm lượng chất lỏng tích tụ trong cơ thể, vốn thường gặp ở bệnh thận
Ít natri hơn trong chế độ ăn uống của bạn sẽ giúp giảm huyết áp và giảm lượng chất lỏng tích tụ trong cơ thể, vốn thường gặp ở bệnh thận
  • Kali: Kali là một khoáng chất được tìm thấy trong hầu hết các loại thực phẩm bổ dưỡng. Cơ thể bạn cần một số kali để làm cho cơ bắp hoạt động, nhưng quá nhiều kali có thể gây nguy hiểm
  • Phốt pho: chúng chứa canxi và vitamin D để giữ cho xương của bạn khỏe mạnh. Khi thận của bạn không hoạt động tốt, phốt pho có thể tích tụ trong máu của bạn. Quá nhiều phốt pho trong máu của bạn có thể dẫn đến xương yếu và dễ gãy.
  • Chất lỏng: Bạn cần nước để sống, nhưng khi bị bệnh thận, bạn có thể không cần nhiều như vậy. Điều này là do thận bị tổn thương không thể lọc nước như bình thường. Quá nhiều chất lỏng trong cơ thể của bạn có thể nguy hiểm. Chúng có thể gây ra huyết áp cao, sưng tấy và suy tim. Chất lỏng bổ sung cũng có thể tích tụ quanh phổi và khiến bạn khó thở.
  • Ăn ít muối / natri. Đó là một động thái tốt cho bệnh tiểu đường và thực sự quan trọng đối với bệnh thận. Theo thời gian, thận của bạn mất khả năng kiểm soát cân bằng natri-nước. Ít natri hơn trong chế độ ăn uống của bạn sẽ giúp giảm huyết áp và giảm lượng chất lỏng tích tụ trong cơ thể, vốn thường gặp ở bệnh thận

Các thực phẩm tốt cho bệnh nhân suy thận

Dưới đây chỉ là một số ví dụ về các loại thực phẩm mà một người bị cả tiểu đường và suy thận có thể ăn. Bạn có thể linh động sử dụng các loại thực phẩm này trong những bữa ăn hàng ngày. Cùng với đó là kết hợp điều trị uống thuốc nam để giúp bệnh tình thuyên giảm.

  • Trái cây: quả mọng, nho, anh đào, táo, mận
  • Rau: súp lơ, hành tây, cà tím, củ cải
  • Thực phẩm giàu protein: thịt nạc (gia cầm, cá), trứng, hải sản không ướp muối
  • Tinh bột: bánh mì, bánh mì sandwich, bánh quy giòn không muối, mì ống
  • Đồ uống: nước, sô-đa dành cho người ăn kiêng, trà không đường

Ngoài ra, nếu bạn uống nước cam để điều trị lượng đường trong máu thấp, hãy chuyển sang nước ép nho hoặc táo tốt cho thận. Bạn sẽ nhận được lượng đường trong máu tương tự nhưng với lượng kali ít hơn.

Chữa suy thận bằng thuốc nam kết hợp với một chế độ ăn khoa học đầy đủ dưỡng chất
Chữa suy thận bằng thuốc nam kết hợp với một chế độ ăn khoa học đầy đủ dưỡng chất

Trên đây là một vào thông tin chia sẻ liên quan đến cách chữa suy thận bằng thuốc nam. Có rất nhiều bài thuốc nam kết hợp với nhiều dược liệu tự nhiên. Vừa dễ dùng vừa tăng cường chức năng thận vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, để khám phá thêm nhiều phương pháp chữa suy thận cũng như có được những tư vấn hữu ích liên quan đến cách dùng các vị thuốc nam trong điều trị, đừng quên truy cập thêm thông tin tại website Omega3.vn ngay hôm nay.

Nguồn: https://blog.dacsantamgia.com/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now

Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger