Tổng hợp những bài thuốc chữa viêm tuyến sữa mau khỏi tại nhà

80 / 100

Những bài thuốc chữa viêm tuyến sữa bằng Đông y được nhiều chị em sau khi sinh áp dụng để chữa tắc tia sữa rất hiệu quả.

Nhiều mẹ bỉm nuôi con bằng sữa mẹ gặp thường phải tình trạng tắc tia sữa, khó chịu, đau đớn, khiến bé yêu không đủ sữa, phải dùng sữa ngoài. Lâu ngày, sẽ thành nhiều bệnh nghiêm trọng hơn như bị áp xe, viêm vú,… gây ảnh hưởng đến thói quen sinh hoạt và sức khỏe của người mẹ. Một số chị em mới sinh con đầu lòng thì vẫn chưa có kinh nghiệm chữa trị.  

Sau đây, Thảo dược đặc sản Tâm Gia xin chia sẻ một số bài thuốc chữa viêm tuyến sữa nhanh khỏi. Mời bạn tham khảo bài viết.

Những bài thuốc chữa viêm tuyến sữa
Những bài thuốc chữa viêm tuyến sữa

Viêm tuyến sữa là gì?

Bệnh viêm tuyến vú hay còn được gọi là nhũ ung nguyên nhân của căn bệnh này là do viêm tuyến vú và viêm bạch tạng xuất hiện trong thời kỳ đầu mới đẻ. Căn bệnh này thường xảy ra đối với một số chị em sinh con đầu lòng, cương sữa, bầu vú sưng nóng đau, đau  đầu mình và nhiễm trùng.

Dựa vào các nguyên nhân và thời gian mắc phải bệnh khác nhau mà căn bệnh có nhiều tên gọi khác nhau. Nếu như trong giai đoạn đầu mọc thì gọi là Nhã Ung, Nội Xuý, còn mọc vào giai đoạn cho con bú sữa thì gọi là Ngoại Xuý Nhũ Ung.

Nếu như viêm tuyến sữa không được điều trị nhanh chóng và hiệu quả sẽ dẫn đến một số bệnh lý nguy hiểm hơn như sữa có mủ, áp xe tuyến vú. Lâu dần gây u xơ tuyến vú và sẽ khiến cho sữa mẹ ít dẫn, có khi mất đi hoàn toàn.

Nguyên nhân của tình trạng tắc tia sữa của mẹ sau sinh

Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết tình trạng tắc tia sữa của mẹ sau khi sinh là do:

Sữa ứ đọng: Do người mẹ thiếu kinh nghiệm khiến cho các mạch bị tắc nghẽn, sinh nhiệt tạo thành mũ ung, hay do trẻ bú không hết.

Can khí uất trệ: Tinh thần không thư giãn sẽ dẫn đến Can khí uất ảnh hưởng đến chức năng hoạt động của tỳ đặc biệt là sinh sản hormone oxytocin chậm hơn làm sữa ứ đọng tạo thành ung.

Vừa mới sinh con: Do khi chị em sau khi sinh bầu ngực chứa rất nhiều sữa nên dẫn đến trường hợp làm tắc nghẽn tia sữa và sữa không thể chảy ra ngoài cho trẻ bú được.

Ngực chịu áp lực cao: Có nhiều chị em mặc áo chật, nằm sấp khi ngủ, mang cái địu bé trước ngực,… tạo ra nhiều tác động lên bầu ngực dẫn đến gây tắc nghẽn tia sữa.

Ít hút sữa ra ngoài: Nếu như bé không hút hết được lượng sữa bú ra ngoài hoặc sử dụng máy hút sữa với lực yếu cũng dễ gây ra tình trạng tắc sữa ở các chị em.

Mẹ không cho bé bú sữa thường xuyên: Nếu không được hút hết sữa ra ngoài hoặc không cho trẻ bú sữa trong vòng 6 – 24 tiếng thì có nguy cơ dẫn đến tắc sữa.

Cách bú của bé không đúng: Đối với các bé ngậm ti bú không đúng cách hoặc không bú hết lượng sữa đã sản xuất sẽ dẫn đến gây nên sự ứ đọng sữa trong bầu ngực và gây ra tắc tia sữa.

Triệu chứng của bệnh tắc tia sữa ở mẹ sau sinh

Có nhiều chị em nhắn tin hỏi đến thảo dược đặc sản Tâm gia những triệu chứng của bệnh tắc sữa của mẹ sau khi sinh là gì? Sau đây là một số triệu chứng mà chị em cần biết để điều trị kịp thời.

Cách chữa viêm tuyến sữa dân gian
Cách chữa viêm tuyến sữa dân gian
  • Sữa tiết ra ít hoặc không có sữa kể cả mẹ chủ động vắt sữa.
  • Bầu ngực căng cứng hơn bình thường, lâu ngày mức độ sẽ tăng lên gây ra đau nhức.
  • Ngực sưng lên và đi kèm nóng đỏ.
  • Tia sữa tắc cứng thành một khối cứng, bạn có thể sờ vào để cảm nhận được.

Tham khảo: Bài thuốc ngâm rượu cường dương – Giúp quý ông lấy lại bản lĩnh.

Những bài thuốc chữa viêm tuyến sữa hiệu quả, an toàn

Khi tắc sữa, ngoài những cách thủ công đơn giản như chườm khăn ấm, xoa bóp, sử dụng máy hút sữa, thay đổi tư thế cho con bú,… áp dụng các bài thuốc dân gian từ cây cỏ, hoa lá là một phương pháp rất an toàn, hiệu quả và tiết kiệm nhiều chi phí cho chị em.

Bài thuốc trị tắc tia sữa
Bài thuốc trị tắc tia sữa

Sử dụng hành tím: Bạn sử dụng hành tím thái thành từng lát và đặt trực tiếp lên bầu ngực tránh các phần ti sữa bị tắc. Sau đó, bạn lấy khăn lông mềm băng lại. Liệu trình sử dụng đắp 2 lần, kết hợp cùng với phương pháp xoa bóp sau 3-4 ngày thì hết tắc.

Lá mít: Bạn hái 2 lá mít rồi đem đi rửa sạch, hơ nóng ấm trên lửa, chú ý không nên hơ quá nóng rồi đặt trực tiếp lên vùng sữa bị tắc nghẽn ở bầu ngực. Bạn kết hợp với xoa bóp từ trên xuống một cách nhẹ nhàng cho đến khi nào thấy sữa chảy ra.

Chữa viêm tuyến sữa bằng lá mít
Chữa viêm tuyến sữa bằng lá mít

Xôi nếp: Bạn lấy một ít xôi nếp đem đi hơ nóng rồi bọc lại sơ qua miếng vải sạch. Sau đó, bạn sử dụng vải sạch chườm lên bầu ngực rồi băng lại. Chỉ sau 2-3 ngày sữa sẽ lưu thông lại bình thường.

Lá tía tô và rau dừa nước: Đem hai vị thuốc đi rửa sạch, giã nhuyễn và đắp trực tiếp lên vùng ngực bị tắc sữa, rồi băng lại. Chỉ vài ngày thì sữa sẽ lưu thông trở lại.

Xem thêm: Bài thuốc trị nám da mặt – Dứt điểm nám, sạm, tàn nhang.

Những lưu ý cho người mắc bệnh viêm tuyến sữa

Để sử dụng liệu trình thảo dược hiệu quả và an toàn cho người mắc bệnh viêm tuyến sữa thì cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Cai sữa cho con dần thay vì cho con ngừng bú đột ngột.
  • Uống nhiều nước và tránh mất nước.
  • Chú ý vệ sinh vùng ngực khi cho con bú. Tránh những tác nhân xấu gây khô nứt da, giữ vệ sinh núm vú và luôn rửa tay.
  • Tái khám đúng hẹn và theo dõi lịch trình điều trị để tình trạng bệnh cải thiện tốt hơn.
  • Giữ núm vú không bị nứt, nếu bị nứt vú thì dùng miếng bảo vệ đầu vú.
  • Hút bỏ sữa ngay sau khi cho con bú.
  • Nghỉ ngơi một cách khoa học để tránh tình trạng viêm tuyến sữa.

Trên đây là một số mẹo giúp chữa viêm tuyến sữa rất đơn giản và hiệu quả. Chúng tôi Thảo dược Đặc Sản Tâm Gia là địa chỉ bán các sản phẩm trị tắc tia sữa hiệu quả như tía tô, dừa cạn, lá mít,… với chất lượng và giá cả hợp lý.

Liên hệ mua hàng:

Thảo dược Đặc Sản Tâm Gia

Cảm ơn bạn đọc đã xem hết bài viết: “Tổng hợp những bài thuốc chữa viêm tuyến sữa mau khỏi tại nhà“. Nếu bạn đang bị tắc tia sữa, hoặc sữa tiết ra ngắt quãng, không đủ cho bé yêu, hãy liên hệ đặt mua các vị thuốc nam chữa viêm tuyến sữa tại Thảo dược Đặc Sản Tâm Gia ngay nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now

Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger