Cách nấu 5 món cháo cho trẻ biếng ăn ba mẹ không thể bỏ qua

86 / 100

Các món cháo cho con biếng ăn không chỉ giúp trẻ dễ dàng hấp thụ đầy đủ chất dinh dưỡng mà cơ thể cần mà còn kích thích vị giác của trẻ để trẻ ăn ngon miệng hơn trong mỗi bữa ăn. Ba mẹ nên nấu những món cháo có cách chế biến đơn giản, thơm ngon, bổ dưỡng cho bé.

Sau đây blog.dacsantamgia.com xin bật mí cho bạn 5 món cháo cho trẻ biếng ăn ba mẹ không thể bỏ qua.

Trẻ biếng ăn chăm sóc với với Fitobimbi

Cháo lươn cà rốt cho trẻ biếng ăn

cháo cho trẻ biếng ăn
Cháo lươn cà rốt cho trẻ biếng ăn

Theo các chuyên gia dinh dưỡng Lươn có tác dụng bồi bổ khí huyết. Trong thịt Lươn rất giàu các dưỡng chất quan trọng như chất đạm, năng lượng, chất béo… Còn Cà Rốt thì lại rất giàu carotene và các loại vitamin như C, K giúp tốt cho thị giác, ngăn ngừa các bệnh về mắt.

Cháo Lươn nấu với Cà Rốt rất bổ dưỡng, thơm ngon kích thích cảm giác thèm ăn tự nhiên, giúp trẻ ăn ngon miệng. Đây được xem là “thần dược” cho trẻ biếng ăn

Nguyên liệu chuẩn bị: Để nấu món cháo lươn cà rốt, ba mẹ cần chuẩn bị 25g gạo tẻ; 10g thịt Lươn; 20g cà rốt băm nhuyễn; 1,5 thìa dầu ăn; 1 thìa cà phê nước mắm. 

Cách nấu: Gạo rửa sạch, đun sôi nhẹ cùng với cà rốt thái nhỏ. Lươn luộc hoặc hấp chín thì gỡ lấy thịt, tán nhuyễn. Đun sôi trở lại, nêm nước mắm hoặc muối vừa ăn, khuấy đều, để khoảng 7-10 phút thì tắt bếp, cho thịt lươn vào đảo đều. Để cháo hơi nguội (khoảng 2 phút) thì cho 1,5 thìa dầu ăn vào.

Cháo thịt bò súp lơ xanh cho trẻ biếng ăn

cháo cho bé biếng ăn
Cháo thịt bò súp lơ xanh cho trẻ biếng ăn

Thịt bò rất giàu sắt, protein và canxi, vì vậy cho trẻ ăn thịt bò là một trong những cách tốt nhất để bổ sung vào chế độ ăn của trẻ. Súp lơ rất giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ giúp bé cải thiện chức năng hệ miễn dịch và tiêu hóa.

Nguyên liệu chuẩn bị: Để nấu món cháo thịt bò súp lơ xanh cho trẻ biếng ăn, ba mẹ cần chuẩn bị 100g gạo tẻ; 50g gạo nếp; 150g thịt bò; 80g Súp lơ; 1 miếng phô mai; dầu ăn. 

Cách nấu: Gạo nếp trộn với gạo tẻ vo sạch. Thịt bò rửa sạch cắt miếng nhỏ, ướp dầu ăn và hạt nêm khoảng 10 phút. Sơ chế sạch, thái miếng nhỏ. Cho gạo tẻ, gạo tẻ vào 600ml nước rồi đun nhỏ lửa cho đến khi cháo nhuyễn, sánh như cháo. Xay súp lơ đã cắt nhỏ và pho mát bào trong máy xay sinh tố.Tiếp theo, cho thịt bò vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, cho thịt bò đã xay nhuyễn vào cối xay nhuyễn, khuấy đều khoảng 10 phút rồi cho súp lơ  xay nhuyễn vào khuấy đều. Đợi sôi là có thể ăn được. 

Cháo thịt gà nấu bí đỏ cho trẻ biếng ăn

nấu cháo cho trẻ biếng ăn
Cháo thịt gà nấu bí đỏ cho trẻ biếng ăn

Thịt gà và bí đao có tính ấm nên khi kết hợp với nhau sẽ giúp cơ thể lưu thông khí huyết, trẻ ăn tốt hơn, hấp thu tốt hơn. Mỗi tuần 1 đến 2 bữa cháo  gà  bí đỏ bổ dưỡng không chỉ đánh thức ham muốn ăn uống ở trẻ. , mà còn tăng cường khả năng phục hồi của trẻ.

Nguyên liệu cần chuẩn bị của món cháo thịt gà bí đỏ khá đơn giản, chỉ gồm 50g thịt gà; 50g bí đỏ; 80g gạo tẻ.

Cách chế biến: Thịt gà gỡ lấy thịt, bỏ xương, chặt miếng. Bí đỏ hấp chín, thái nhỏ. Gạo tẻ vo sạch rồi nấu với bí  và thịt gà  khoảng 10 phút. Nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp. Nhớ cho trẻ ăn khi cháo còn nóng trẻ ăn ngon miệng hơn và  không bị mất vị ngon của cháo.

Cháo cua cho trẻ biếng ăn

cách nấu cháo cho bé biếng ăn
Cháo cua cho trẻ biếng ăn

Cua là một loại hải sản vô cùng giàu canxi, sắt cùng nhiều khoáng chất khác rất tốt cho sự phát triển của trẻ, đặc biệt giúp tăng trưởng chiều cao. Cháo cua là món cháo dinh dưỡng rất thơm ngon, lại đậm hương vị sẽ kích thích sự thèm ăn của trẻ.

Nguyên liệu: Để nấu món cháo cua cho trẻ biếng ăn, ba mẹ cần chuẩn bị các nguyên liệu gồm 1 con cua, 20g bột gạo, 20g bột bông cải, 5g bột năng. 

Cách chế biến: Cua luộc chín, lấy thịt, xay nhuyễn. Sau đó hòa cua với một ít nước để chúng tan đều. Thêm nước và bột sắn dây đun sôi, cho bột gạo, cua vào khuấy đều khoảng 2 phút. Cho cháo vào, nêm gia vị rồi tắt bếp, mẹ nên cho trẻ thưởng thức món cháo dinh dưỡng này khi còn nóng để cháo không bị tanh, mất  hương vị.

Trên đây là cách nấu  5 món cháo cho trẻ biếng ăn ba mẹ không thể bỏ qua. Khi nấu, ba mẹ nên cho gia vị vừa ăn, không nên cho trẻ ăn quá mặn. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích được cho bạn. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now

Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger