Mẹ Nên Bổ Sung DHA Cho Bé Vào Giai Đoạn Nào Là Cần Thiết?

85 / 100

DHA là một axit béo không no, thuộc nhóm omega-3 được tìm thấy trong lớp màng bảo vệ của các tế bào trong cơ thể. Đây là một trong những dưỡng chất rất quan trọng cho sự hình thành và phát triển của thai nhi, có nhiều công dụng đối với trẻ nhỏ. Vậy mẹ nên bổ sung DHA cho bé vào những giai đoạn nào? Hãy theo chân https://blog.dacsantamgia.com/ để giải đáp giúp mẹ những thắc mắc trên nhé!

✔️✔️✔️ Xem nhiều hơn: uống dha vào thời điểm nào trong ngày

bổ sung dha

Giai đoạn mang thai

bổ sung dha cho bé

Nhu cầu DHA của con xuất hiện ngay từ khi còn là bào thai trong bụng mẹ. Vì thế, chế độ ăn trước – trong khi mang thai rất quan trọng với khả năng dự trữ các axit béo không no thiết yếu cho thai nhi. Đặc biệt trong 3 tháng cuối thai kì, bào thai cần nhiều dinh dưỡng cho sự phát triển của các mạch máu và hệ thần kinh. 

Thai phụ nên ăn nhiều loại hải sản, cá biển, dầu thực vật để bổ sung nguồn cung cấp DHA cho thai nhi. Mẹ bầu cũng nên dùng thêm sữa bột với lượng DHA khoảng 200mg một ngày để đáp ứng đủ nhu cầu về dinh dưỡng cho bào thai.

Giai đoạn sơ sinh

bổ sung dha cho trẻ sơ sinh

Dù trẻ sinh đủ tháng hay sinh non thì đều đòi hỏi hấp thụ đầy đủ DHA vì các bé chưa có khả năng chuyển tiền tố DHA từ dầu thực vật hay các thức ăn khác sang loại axit béo này. Khi mới chào đời, sữa mẹ là nguồn DHA giúp trẻ phát triển trí tuệ tốt hơn. Vì thế, việc cho bé ăn sữa mẹ trong 6 tháng đầu đến khi 2 tuổi là vô cùng quan trọng.

Thực tế, sữa mẹ chứa DHA với các nồng độ khác nhau, điều đó phụ thuộc vào lượng chất béo mà mẹ hấp thu. Với các bé dưới 12 tháng tuổi, hàm lượng DHA mà các bé cần bổ sung là 0,32% trong tổng axit béo, tương ứng với 17mg/100kcal. Trẻ em từ 1 – 6 tuổi cần lượng DHA tối ưu là 75mg/ngày.

Trong trường hợp bé không được bú sữa mẹ thì trẻ cần được bổ sung DHA từ các thực phẩm thay thế. Một số nhãn hiệu sữa bột lớn chứa DHA ở dạng dầu tinh khiết có nguồn gốc từ tảo, chính thành phần này đã làm mức giá sữa tăng lên.

Những năm đầu đời 

bổ sung dha cho trẻ

Theo nhiều nghiên cứu, các bà mẹ ở những nước đang phát triển (trong đó có Việt Nam) bổ sung mức DHA hàm lượng quá ít so với mức mà WHO khuyến cáo. Vì vậy, phụ huynh cần đa dạng khẩu phần ăn của các con, lựa chọn những thực phẩm giàu DHA ví dụ như:

  • Nội tạng động vật (gan, mỡ cá)
  • Các loài cá biển (cá hồi, cá ngừ, cá trích, cá mòi, cá thu,…)
  • Trứng
  • Sữa
  • Các loại hạt

Ngoài sữa mẹ, các thực phẩm chứa DHA, mẹ có thể bổ sung DHA cho bé bằng cách nào?

có nên bổ sung dha cho bé

Fitobimbi Omega Junior là một trong những thành viên ưu tú đến từ đại gia đình Fitobimbi – Chăm sóc sức khỏe toàn diện cho trẻ nhỏ. Omega Junior được sản xuất bởi công ty Pharmalife Research (Italia) – một trong những hãng dược phẩm nổi tiếng tại Châu Âu. 

Ngay từ cái tên, hẳn mẹ có thể đoán được Omega Junior là gì? Đây là sản phẩm siro hỗ trợ bổ sung axit béo omega-3 và omega-6 hỗ trợ phát triển não bộ và mắt của trẻ em. Omega Junior là sản phẩm có chiết xuất từ thảo dược. Những nguyên liệu làm nên siro đều được tuyển chọn khắt khe và đáp ứng các tiêu chuẩn kiểm duyệt từ Châu Âu.

Cụ thể hơn, Omega Junior có những công dụng:

  • Bổ sung Omega 3, Omega 6 từ thực vật giúp cho thị lực và não bộ của bé phát triển đầy đủ, xua tan nỗi lo bé bị nhiễm độc thủy ngân.
  • Hỗ trợ tăng cường miễn dịch ở trẻ, hạn chế tình trạng trẻ bị đau ốm vặt.
  • Hỗ trợ tăng khả năng ghi nhớ, tư duy phản xạ ở trẻ, tăng thị lực và phòng ngừa các bệnh lí về mắt.

Mẹ có thể sử dụng cho bé ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là những bé đang trong giai đoạn phát triển, dùng được cả cho trẻ từ 1 ngày tuổi.

Bài viết này đã giải đáp giúp mẹ việc bổ sung DHA cho trẻ vào giai đoạn nào là cần thiết. Ngoài sữa mẹ và các thực phẩm giàu DHA, mẹ có thể bổ sung DHA cho bé với siro Fitobimbi Omega Junior, vô cùng an toàn, hỗ trợ bé phát triển trí não và khả năng của mắt một cách tối ưu.

Chuyên trang chăm sóc sức khỏe trẻ em Fitobimbi https://fitobimbi.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now

Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger