6 lý do bạn nên ăn hạt đậu gà thường xuyên mỗi ngày?

77 / 100

Đậu gà hay còn gọi là đậu Garbanzo là tên của loại cây thuộc họ đâu. Trước đây đậu gà chị được trổng ở các nước khu vực Trung Đông nhưng hiện tại đã được trồng rộng rãi hơn. Ấn Độ, Canada, Argentina hiện nay là những nước có sản lượng đậu gà lớn nhất trên thế giới.

Với hương vị thơm ngon, bùi béo cùng việc chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất, đậu gà hiện nay đang là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người ăn chay hoặc thuần chay, bổ sung được nguồn protein thực vật cao có thể thay thế cho thịt. Và

Vậy, đậu gà có tác dụng gì đối với cơ thể, hãy cùng chúng tôi điểm qua 6 lý do bạn nên ăn hạt đậu gà thường xuyên mỗi ngày nhé:

1. Hạt đậu gà chứa nhiều chất dinh dưỡng

Hạt đậu gà có chứa một lượng calo không quá nhiều, đồng thời dồi dào vitamin, khoáng chất, đặc biệt là chứa nhiều chất xơ công với nguồn protein dồi dào – có thể thay thế được protein từ động vật. Rất thích hợp cho người ăn chay, hoặc ăn thuần chay, thực dưỡng.

Xem thêm: Vị thuốc

Cụ thể lượng chất dinh dưỡng có trong 28g đậu gà được thống kê như sau:

  • Lượng calo: 46
  • Carb: 8 gram
  • Chất xơ: 2 gam
  • Chất đạm: 3 gam
  • Folate: 12% RDI
  • Sắt: 4% RDI
  • Phốt pho: 5% RDI
  • Đồng: 5% RDI
  • Mangan: 14% RDI
hạt đậu gà
hạt đậu gà

2. Đậu gà giúp kiểm soát cơn đói, hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Trong hạt đậu gà có chứa nhiều chất xơ và protein giúp làm chậm quá trình tiêu hóa, gia tăng cả giác no và giảm cảm giác đói, giúp cơ thể làm giảm các cảm giác thèm ăn.

Nhờ đó mà cơ thể sẽ không hấp thu thêm nhiều thức ăn vào nữa, sẽ làm giảm các chất béo đi vào cơ thể, giúp kiểm soát cân nặng, giảm cân hiệu quả.

Xem thêm: Bài thuốc

Thông thường, với những người ăn theo chế độ ăn kiêng, giảm cân thì đậu gà là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời. Có thể chế biến đậu gà thành món sữa hạt dinh dưỡng, hoặc các món xào, salad hoặc hầm ăn cũng rất thơm ngon.

3. Đậu gà chứa dồi dào protein thực vật

Như đã nói ở trên, Đậu gà là loại đậu có chứa lượng protein thực vật dồi dào nhất trong các loại đậu, hơn cả đậu nành. Trong 28g đậu gà có chứa tới 3g Protein, nó có thể thay thế tốt cho Protein thực vật trong các loại thịt, cá, bổ sung tốt chất dinh dưỡng cho những người ăn chay, ăn thực dưỡng.

Protein trong đậu gà rất tốt cho việc quản lý cân nặng đến chăm sóc sức khỏe cho xương khớp, duy trì sức mạnh của cơ bắp. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng lượng protein trong đậu gà tốt hơn hẳn so với các loại đậu khác. Đó bởi vì đậu gà có chứa hầu như tất cả các axit amin thiết yếu cho cơ thể.

4. Hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu

Đậu gà có chứa Glucose và đồng thời cũng là một nguồn cung cấp chất xơ và protein tuyệt vời, giúp hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu cực kỳ tốt. Chỉ số đường huyết GI khá thấp, chỉ số đường huyết GI cho thấy lượng đường trong máu của cơ thể thay đổi như thế nào sau khi ăn một loại thực phẩm. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng việc ăn nhiều thực có có chứa GI thấp sẽ thúc đẩy việc quản lý lượng đường trong máu.

Ngoài ra, như chúng ta đã biết, đậu gà là một nguồn cung cấp dồi dào các chất xơ và Protein, đây là 2 chất được biết đến với vai trò điều chỉnh lượng đường trong máu rất tốt. Chất xơ làm chậm quá trình hấp thu Carb, giúp lượng đường trong máu tăng ổn định chứ không tăng đột ngột. Protein thực vật có thể giúp người mắc tiểu đường tuýp 2 duy trì lượng đường trong máu ở mức ổn định.

tác dụng hạt đậu gà
tác dụng hạt đậu gà

5. Đậu gà giúp cải tiện hệ tiêu hóa

Như đã nói ở trên, đậu gà có chứa nhiều chất xơ, trong 28gram chất xơ có chứa tới 2g chất xơ. Với lượng chất xơ dồi dào này nó sẽ làm gia tăng các loại lợi khuẩn có lợi cho đường ruột, giúp cải thiện quá trình tiêu hóa, ngăn ngừa được mỗi số bệnh ung thư và các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa như hội chứng ruột kích thích và ung thư ruột kết.

Do đó, nếu bạn muốn cải thiện sức khỏe đường ruột, giúp hệ tiêu hóa hoat động tốt hơn thì nên bổ sung hạt đậu gà vào chế độ ăn uống của mình nhé.

6. Ăn đậu gà giúp ngăn ngừa một số bệnh mãn tính

Đậu gà có thể giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh mãn tính như các bệnh liên quan đến tim mạch, ung thư, bệnh tiểu đường cụ thể:

Đậu gà là một nguồn cung đa dạng các loại khoáng chất cho cơ thể như Magie, Kali, các chất này rất tốt cho sức khỏe tim mạch, chúng giúp ngăn ngừa bệnh cao huyết áp, các biến chứng nguy cơ đột quỵ. Ngoài ra, chất xơ trong đậu gà đã được chứng minh là giúp làm giảm chất béo trung tính, và các loại Cholesterol LDL xấu, đây là các chất có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Ăn đậu gà thường xuyên sẽ giúp làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư như ung thư ruột kết. Ngoài ra nó còn có chứa saponin, là hợp chất thực vật có thể giúp ngăn ngừa, đồng thời ức chế sự phát triển của khối u trong cơ thể.

Xem thêm: Thực phẩm bổ dưỡng

Cuối cùng, như đã nói ở trên Hạt đậu gà có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu, do đó nó có thể giúp ngăn ngừa và kiểm soát tốt bệnh tiểu đường, đặc biệt là với những người mắc tiểu đường tuýp 2.

Chất xơ và protein trong đậu gà giúp quản lý lượng đường trong máu của bạn, làm nó tăng không quá nhanh sau khi ăn, đây là một yếu tố quan trọng trong việc kiểm soát bệnh tiểu đường

Như vậy, trên đây là 6 lý do bạn nên bổ sung hạt đậu gà vào thực đơn hằng ngày ngay hôm nay nhé.

Nếu có nhu cầu mua sản phẩm hạt đậu gà nhập khẩu Canada – Argentina hãy đến với Dananut – Chuyên hạt dinh dưỡng nhập khẩu nhé:

Website: dananut.com

Hotline: 0905.43.8282 (call,zalo)

Địa chỉ: 34 đường 12 – P.Trường Thọ – Thủ Đức – TP.HCM

Cám ơn các bạn đã xem bài viết. Hãy thường xuyên vào https://blog.dacsantamgia.com/ để tìm hiểu thêm nhưng kiến thức mới nhé

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now

Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger